Quên mật khẩu MoMo? – Cách lấy lại mật khẩu nhanh chóng

Quên mật khẩu MoMo

Quên mật khẩu MoMo là một trong những vấn đề nhiều khách hàng thường gặp phải trong quá trình sử dụng ví MoMo. Việc lấy lại mật khẩu MoMo không phải quá khó khăn tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm. Trong bài viết dưới đây, VayTienOnline bật bí cho bạn 3 cách lấy lại mật khẩu MoMo nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Top #3 Cách lấy lại mật khẩu MoMo đơn giản

Mật khẩu đăng nhập ví MoMo là thông tin quan trọng ảnh hưởng đến sự bảo mật tài khoản MoMo của bạn. Nhưng nếu chẳng may, bạn quên mật khẩu Momo để đăng nhập tài khoản thì phải làm thế nào?. Đừng quá lo lắng các bạn có thể dễ dàng lấy lại mật khẩu bằng những các sau:

Cách 1: Lấy lại mật khẩu bằng tính năng “Quên mật khẩu” dành cho tài khoản đã liên kết ngân hàng

Bước 1: Các bạn truy cập vào ứng dụng ví MoMo trên thiết bị di động của mình rồi chọn vào ô “Quên mật khẩu” ở dưới góc bên trái.

Tại màn hình chính chọn tính năng "Quên mật khẩu"
Tại màn hình chính chọn tính năng “Quên mật khẩu”

Bước 2: Cung cấp số CMND/CCCD của chính bạn để xác thực thông tin.

Điền số CMND/CCCD
Điền số CMND/CCCD

Bước 3: Chọn ngân hàng bạn đã liên kết với tài khoản ví MoMo đang sử dụng.

Chọn ngân hàng đã liên kết
Chọn ngân hàng đã liên kết

Bước 4: Lúc này, nhân viên Chăm sóc khách hàng của MoMo sẽ tiếp nhận yêu cầu là liên hệ với bạn để cung cấp mã OTP đăng nhập. Mã OTP sẽ gồm 6 chữ số bảo mật, bạn tuyệt đối không được tiết lộ dãy số này với bất kỳ ai.

Bước 5: Nhập mã OTP vừa được cung cấp vào ô và chọn “Xác nhận”.

Nhập mã OTP vừa được tổng đài cung cấp
Nhập mã OTP vừa được tổng đài cung cấp

Bước 6: Tạo lại mật khẩu mới cho tài khoản sau đó chọn tiếp tục để xác nhận mật khẩu mới và đăng nhập vào tài khoản Ví MoMo của bạn. Vậy là bạn đã có một mật khẩu mới để đăng nhập vào ví MoMo. Hãy lưu lại mật khẩu này và đừng để quên mất nữa nhé.

Đặt lại mật khẩu mới và đăng nhập
Đặt lại mật khẩu mới và đăng nhập

Cách 2: Lấy lại mật khẩu MoMo bằng tính năng “Quên mật khẩu” khi tài khoản chưa liên kết ngân hàng

Đây là cách lấy lại mật khẩu MoMo đã mất cho tài khoản MoMo chưa liên kết với tài khoản/ thẻ ngân hàng bất kỳ, hoặc số dư tài khoản MoMo < 500.000VND. Các bước lấy lại mật khẩu như sau:

Bước 1: Các bạn truy cập vào ứng dụng ví MoMo trên thiết bị di động của mình rồi chọn vào ô “Quên mật khẩu” ở dưới góc bên trái.

Bước 2: Nhập số điện thoại đăng ký tài khoản để nhận lại mã OTP qua SMS.

Bước 3: Nhập mã OTP vừa nhận được vào ô và xác nhận.

Bước 4: Tạo lại mật khẩu mới và đăng nhập MoMo như bình thường

Cách lấy lại mật khẩu cho khách hàng chưa liên kết ngân hàng
Cách lấy lại mật khẩu cho khách hàng chưa liên kết ngân hàng

Cách 3: Liên hệ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng MoMo để lấy lại mật khẩu

Ngoài, cách lấy lại mật khẩu MoMo bằng điện thoại, các bạn có thể liên hệ với trung tâm CSKH của MoMo để lấy lại mật khẩu và mở khóa tài khoản sau 3 lần nhập sai mật khẩu. Để liên hệ với nhân viện CSKH MoMo các bạn có thể thông qua các kênh sau:

Gọi đến Tổng đài MoMo

Hiện nay, để nhận hỗ trợ từ MoMo trong trường hợp quên mật khẩu và các vấn đề khác về dịch vụ các bán có thể gọi đến số tổng đài của MoMo là 1900.54.54.41 hoặc số điện thoại hướng dẫn các vấn đề về tài khoản và bảo mật là 028.3991.7199.

Hotline MoMo 1900.54.54.41 là số tổng đài hoạt động 24/7 với cước phí liên lạc 1.000VND/phút. Chỉ cần liên hệ với tổng đài và làm theo hướng dẫn, các bạn sẽ được liên hệ trực tiếp các tổng đài viên để được hỗ trợ mọi vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của MoMo một cách nhanh chóng.

Gửi mail đến trung tâm CSKH MoMo

Trong trường hợp quên mật khẩu các bạn còn có thể gửi email nhờ cấp lại mật khẩu đến ví đến trung tâm hỗ trợ của MoMo là hotro@MoMo.vn.  Trong nội dụng Email các bạn cần đính kèm ảnh chụp 2 mặt CMND/ CCCD và số điện thoại đăng ký để MoMo tiến hành xác nhận và hỗ trợ lấy lại mật khẩu cho bạn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể nhắn tin đến các Fanpage của MoMo tại Facebook hay website MoMo: https://momo.vn/ để nhận được sự hỗ trợ từ các nhân viên Chăm sóc khách hàng.

Làm thế nào để tăng tính bảo mật cho tài khoản MoMo bằng mật khẩu

Ví MoMo là một ứng dụng thanh toán tiện lợi hoàn toàn trực tuyến nhưng tiền trong ví lại là tiền thật. Chính vì thế, khi sử dụng ví MoMo việc bảo mật tài khoản của mình nên được đặt lên hàng đầu.

Mặc dù MoMo là một ứng dụng có độ bảo mật và an toàn cao nhưng để tăng tính bảo đảm cho tài khoản của mình khách hàng nên thực hiện những vấn đề sau để bảo vệ tài khoản.

Thay đổi mật khẩu thường xuyên

Để tăng tính Bảo mật cho tài khoản, MoMo quy định khách hàng cần thay đổi mật khẩu định kỳ 6 tháng 1 lần và mật khẩu mới không được trùng với mật khẩu đang dùng.

Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi mật khẩu thường xuyên hơn nếu thấy cần thiết hoặc cảm thấy mật khẩu tài khoản MoMo của mình không còn an toàn.

Để thay đổi mật khẩu các bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng MoMo và chọn ‘Ví của tôi
Chọn mục "Ví của tôi"
Chọn mục “Ví của tôi”
  • Bước 2: Tại màn hình chọn mục “Cài Đặt Ứng dụng” rồi chọn “Đặt Mật Khẩu”.
Tại mục "Cài đặt ứng dụng" chọn "Đặt lại mật khẩu"
Tại mục “Cài đặt ứng dụng” chọn “Đặt lại mật khẩu”
  • Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu hiện tại. Sau khi nhập mật khẩu đang sử dụng, các bạn nhập tiếp mật khẩu mới 2 lần vào ô. Lúc này, mật khẩu mới của bạn sẽ được xác nhận.
Cài đặt lại mật khẩu
Cài đặt lại mật khẩu
  • Bước 4: Nhập lại mật khẩu vừa tạo tại cửa sổ đăng nhập vừa hiện ra và truy cập vào hệ thống như bình thường.

Chọn mật khẩu có tính bảo mật cao

  • Bạn nên thay đổi mật khẩu trong vòng 5 phút kể từ lúc nhận được tin nhắn chứa mật khẩu tạm thời.
  • Khi đặt mật khẩu, mật khẩu mới không được trùng với mật khẩu hiện tại hoặc trùng với 2 mật khẩu cũ gần nhất.
  • Các bạn cũng không nên tạo dãy mật khẩu quá đơn giản như ngày sinh, số điện thoại của mình hay những mật khẩu quá dễ biết như các dãy số liên tiếp (ví dụ: 123456, 654321,…) hoặc các chữ số trùng nhau (ví dụ: 111111, 000000, 999999,…).
  • Không nên nhập mật khẩu sai quá nhiều lần, nhập sai mật khẩu 3 lần, tài khoản ví MoMo sẽ tạm khóa trong vòng 15 phút. Sai 6 lần sẽ tạm khóa trong 30 phút và sau 9 lần nhập sai sẽ bị khóa thật sự. Lúc này bạn cần liên hệ với MoMo và làm theo hướng dẫn để xác nhận tài khoản với có thể sử dụng lại ví của mình.

Không cung cấp thông tin mật khẩu hay tài khoản cho bất kỳ ai

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản, bạn tuyệt đối không để lại số điện thoại, hình ảnh/thông tin tài khoản hay thẻ tín dụng trên trang của ví MoMo.

Ngoài ra, các bạn cũng tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ví, mật khẩu hay mã OTP cho bất kỳ ai kể cả những người tự nhận là nhân viên của MoMo, nhân viên ngân hàng hay các công ty tài chính có liên kết. Nhân viên MoMo tuyệt đối sẽ không yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin trên. Nếu cảm thấy có dấu hiệu lừa đảo các bạn có thể liện hệ ngay với tổng đài MoMo 1900 54 54 41 để được hỗ trợ.

Với tiêu chí đặt sự bảo mật lên hàng đầu, ví MoMo luôn có tính bảo mật an toàn cao. Tuy nhiên không vì thế mà việc lấy lại tài khoản khi vô tình quên mật khẩu là điều quá khó khăn. Các bạn có thể dễ dàng lấy lại mật khẩu MoMo ngay trên ứng dụng hoặc nhận sự trợ giúp nhanh chóng từ đội ngũ CSKH chuyên nghiệp. Hy vọng, sau bài viết này các bạn đã biết cách xử lý khi quên mật khẩu MoMo và làm thế nào để có một mật khẩu hợp lý để bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn.

This entry was posted in Blog and tagged .
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x