Tra soát giao dịch VPBank là thao tác giúp bạn có thể quản lý tài khoản tốt hơn, nhận biết các trường hợp sai sót, nhầm lẫn hoặc nghi ngờ lừa đảo để xử lý kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay, không nhiều khách hàng biết cách tra soát giao dịch VPBank là như thế nào nên thường bỏ qua nó, đến lúc cần thực hiện thì không biết phải làm sao. Vậy, làm thế nào để tra soát giao dịch VPBank
Hiện nay, có rất nhiều cách hỗ trợ khách hàng tra soát giao dịch VPBank. Bài viết sau đây vaytienonline.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện chi tiết. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy theo dõi ngay nhé.
Tra soát giao dịch VPBank là gì?
Tra soát giao dịch VPBank là thao tác mà chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng kiểm tra lại các giao dịch đã thực hiện. Trong đó bao gồm yêu cầu điều chỉnh thông tin giao dịch , hủy giao dịch hoặc hoàn trả lại tiền giao dịch, gạch nợ cước và một số yêu cầu khác.
Quá trình tra soát giao dịch VPBank rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu đến ngân hàng và ngân hàng sẽ thực hiện rà soát và kiểm tra lại các giao dịch đã thực hiện. Việc tra soát giao dịch giúp khách hàng bảo vệ quyền lợi và tránh được các rủi ro như chuyển nhầm tiền, lỗi giao dịch hay bị lừa đảo…
Vì sao cần phải tra soát giao dịch VPBank?
Trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng VPBank, chắc chắn khách hàng sẽ có thể gặp một số tình huống rủi ro như: Chuyển nhầm tiền, giao dịch tại ATM thất bại nhưng vẫn bị trừ tiền, gặp các các giao dịch bất hợp lý… Lúc này, các giải quyết tốt nhất đó là tra soát giao dịch VPBank.
Việc tra soát giao dịch VPBank sẽ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như:
- Phát hiện các giao dịch chuyển tiền nhầm để thực hiện điều chỉnh kịp thời, chuyển tiền đến đúng người nhận.
- Phát hiện và giải quyết các giao dịch không thành công hoặc không được thông báo trên tài khoản nhưng lại bị trừ tiền.
- Kiểm tra lại được các giao dịch mà mình không nhớ là đã thực hiện để xem xét đó có phải là giao dịch trái phép hay không, từ đó tìm cách giải quyết nhanh chóng.
- Phát hiện các giao dịch không hợp lệ hoặc các giao dịch nghi ngờ lừa đảo để tìm cách xử lý, bảo vệ tài khoản của mình.
Chính vì thế, tra soát giao dịch VPBank vô cùng cần thiết. Nó giúp đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong quá trình quản lý tài chính của khách hàng. Vì thế, nếu bạn muốn bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng VPBank, bạn cần phải thực hiện tra soát giao dịch.
Hướng dẫn cách tra soát giao dịch VPBank đơn giản nhất
Có rất nhiều cách tra soát giao dịch VPBank được triển khai hiện nay. Dưới đây là các cách đơn giản và thông dụng nhất mà khách hàng có thể áp dụng:
Cách tra soát giao dịch qua app VPBank NEO
Tra soát giao dịch qua App VPBank NEO là cách đơn giản và tiện lợi nhất. Bạn chỉ cần có điện thoại đã cài đặt sẵn ứng dụng VPBank NEO trên máy và có kết nối Internet là có thể tra soát giao dịch VPBank dễ dàng. Các bước tra soát giao dịch trên ứng dụng VPBank NEO đơn giản như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản ứng dụng VPBank NEO. Tại màn hình chính, bạn chọn mục Xem tất cả.
- Bước 2: Chọn Lịch sử tài khoản tại mục Tài khoản trên giao diện
- Bước 3: Chọn tài khoản muốn tra soát giao dịch
- Bước 4: Nhấn vào chữ Lọc để chọn thời gian tra soát. Lập tức màn hình sẽ hiển thị ra các giao dịch trong thời gian mà bạn muốn tra soát. Sau đó, nhấn chọn vào giao dịch muốn tra soát
- Bước 5: Tại màn hình hiển thị chọn nhấn Tra soát
- Bước 6: Tại màn hình Tra soát giao dịch, bạn nhập nội dung tra soát và nhấn Gửi yêu cầu.
- Bước 7: Hệ thống sẽ thông báo đến bạn yêu cầu của bạn gửi thành công và bạn có thể xem kết quả tra soát trong email của mình.
Tra soát giao dịch VPBank tại chi nhánh/PGD của ngân hàng
Nếu bạn không quen với việc thực hiện online, bạn có thể tra soát giao dịch bằng cách đến quầy giao dịch của ngân hàng để nhờ trợ giúp. Khi đến ngân hàng để tra soát giao dịch, bạn cần phải cung cấp chứng minh mình là chủ tài khoản cần tra soát. Vì thế, bạn nên đem theo CMND/CCCD/ Hộ chiếu và chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để giao dịch diễn ra thuận lợi nhất.
Ngân hàng VPBank chỉ phục vụ khách hàng trong giờ làm việc. Để tránh mất thời gian, công sức đi lại, khách hàng nên tra cứu giờ làm việc của ngân hàng trước khi đến.
Liên lạc tổng đài để tra soát giao dịch VPBank
Ngoài đến quầy giao dịch VPBank, bạn có thể liên hệ đến tổng đài ngân hàng để thực hiện việc tra soát giao dịch VPBank của mình. Cách thức thực hiện cũng đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ đến số tổng đài VPBank 1900 5454 15, trình bày nhu cầu muốn tra soát giao dịch và cung cấp thông tin theo hướng dẫn của tổng đài viên. Khi có đủ thông tin cần thiết, nhân viên tổng đài sẽ lập tức tra soát và cung cấp thông tin giao dịch mà bạn cần tra soát.
Số lượng khách hàng liên hệ đến tổng đài VPBank là vô cùng lớn nên tình trạng nghẽn mạng là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn gặp tình trạng này, hãy chờ đợi ít phút rồi liên hệ lại sau.
Kết luận
Trên đây là các cách tra soát giao dịch VPBank đơn giản và nhanh chóng nhất. Hy vọng với hướng dẫn chi tiết được cung cấp, khách hàng đã biết được tra soát giao dịch VPBank là như thế nào để có thể quản lý tài chính tốt nhất cũng như bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.
Mong rằng bài viết sẽ mang đến các thông tin hữu ích cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần sự trợ giúp khi tra soát giao dịch VPBank, bạn có thể liên hệ đến tổng đài ngân hàng để nhờ trợ giúp.
Thắc mắc liên quan đến cách tra soát giao dịch VPBank
1. Tra soát giao dịch VPBank mất bao lâu?
Hiện nay, các giao dịch thẻ VPBank chỉ có thể tra soát trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch.
Riêng đối với các giao dịch gian lận, giả mạo không xác nhận thực hiện giao dịch, khách hàng nên liên hệ tổng đài 1900 5454 15 hoặc đến chi nhánh VPBank gần nhất để được hỗ trợ.
2. Có thể hủy yêu cầu tra soát giao dịch VPBank
VPBank hiện nay cho phép các khách hàng thực hiện hủy yêu cầu tra soát. Khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài VPBank hoặc đến quầy giao dịch để được hỗ trợ hủy yêu cầu tra soát.
Trường hợp quá trình tra soát đang được xử lý, yêu cầu hủy có thể không được xác nhận. Vì thế, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.
3. Tra soát giao dịch VPBank có tốn phí không?
Khách hàng thực hiện tra soát giao dịch VPBank qua tổng đài hay qua internet sẽ không phải tốn phí. Chỉ riêng với cách tra soát giao dịch tại quầy, bạn phải tốn khoản phí nhất định, cụ thể:
– Giao dịch cùng hệ thống: 10.000 đồng/ lần tra soát
– Giao dịch liên ngân hàng: 15.000 đồng/ lần tra soát