3 Cách mở tài khoản MoMo bị khóa đơn giản, nhanh chóng

tài khoản momo bị khóa
Đánh giá nội dung

Ví MoMo của bạn đang bị tạm khóa không thể thanh toán nhưng tiền vẫn còn trong ví thì phải làm sao? Tại sao tài khoản MoMo bị khóa? Làm cách nào để mở ví MoMo bị khóa? vaytienonline sẽ hướng dẫn bạn cách mở tài khoản MoMo bị khóa nhanh trong bài viết dưới đây.

Những nguyên nhân khiến tài khoản MoMo bị khóa

Trong quá trình thao tác và sử dụng, ví MoMo của bạn có thể bị tạm khóa hoặc bị khóa do các nguyên nhân sau đây:

Nhập sai mật khẩu

MoMo cho phép khách hàng đăng nhập hệ thống bằng mã OTP và bằng mật khẩu (mã Pin bao gồm 6 chữ số được đặt lúc người dùng mở tài khoản MoMo).

Trong quá trình sử dụng, khách hàng nhiều khi quên mật khẩu nhưng cố gắng thử nhiều lần. Nếu bạn nhập sai mật khẩu đăng nhập nhiều lần thì tài khoản MoMo của bạn có thể tạm thời bị khóa.

Thời gian tài khoản MoMo bị tạm khóa trong một tùy theo số lần bạn đã nhập sai mật khẩu (nhưng không được vượt quá 09 lần):

  • Nhập sai 3 lần, tài khoản MoMo sẽ bị tạm khóa trong vòng 5 phút
  • Nhập sai 6 lần, tài khoản MoMo sẽ bị tạm khóa trong vòng 10 phút
  • Nhập sai 9 lần, tài khoản MoMo sẽ bị khóa.

Bên cạnh đó, mật khẩu MoMo của bạn sẽ có hiệu lực trong vòng 01 năm (tính từ thời điểm thay đổi mật khẩu gần nhất). Gần đến thời gian cần thiết lập lại mật khẩu, ưng dụng sẽ gửi thông báo cho bạn để tiến hành cập nhật.

Vi phạm điều khoản sử dụng của MoMo

Hệ thống MoMo sẽ tự động khóa tài khoản MoMo của bạn nếu phát hiện bạn đã vi phạm một trong các điều khoản sử dụng ứng dụng MoMo. Một số ví dụ cụ thể như sau:

  • Trong mọi trường hợp giá trị tiền được nạp vào Tài Khoản MoMo của bạn chênh lệch với giá trị thực tế mà bạn yêu cầu và đã thực hiện nạp, bạn có nghĩa vụ phải hoàn trả lại cho công ty của MoMo (M_Service) hoặc người gửi tiền theo cách thức và trong thời hạn được yêu cầu.
  • Trong trường hợp công ty có cơ sở xác định một giao dịch được thực hiện do nhầm lẫn, do sự cố kỹ thuật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, M_Service tùy theo quyết định của riêng mình có quyền thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nhằm giảm thiểu các thiệt hại có thể phát sinh, bao gồm các biện pháp sau:
    • Khoanh giữ, đóng băng khoản tiền phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch trong Tài Khoản MoMo của Người Sử Dụng;
    • Tạm ngừng hoạt động Tài Khoản MoMo của Người Sử Dụng.

Có nghĩa là khi MoMo phát hiện người dùng có hành vi cố tình gian lận thì sẽ khóa tài khoản ngay lập tức mà không thông báo cho khách hàng.

Hệ thống MoMo ghi nhận hành vi bất thường

Nếu hệ thống MoMo nhận thấy tài khoản của người dùng có các hành vi bất thường như:

  • Thực hiện rửa tiền;
  • Có người lạ đang cố gắng đăng nhập tài khoản MoMo của bạn trên một thiết bị khác;

Những trường hợp như vậy hệ thống sẽ tạm thời khóa tài khoản MoMo của bạn. Mục đích của việc phong tỏa tài khoản tạm thời này giúp người dùng bảo vệ được tài sản trong ví và các thông tin ngân hàng cũng như tiền trong thẻ đang liên kết với ví MoMo.

Khách hàng yêu cầu khóa tài khoản

Ngoài các trường hợp hệ thống chủ động khóa tài khoản MoMo của bạn do các nguyên nhân trên, thì tài khoản MoMo bị khóa chỉ khi nào khách hàng không còn nhu cầu sử dụng và liên hệ với tổng đài để khóa ví.

Sau khi xác nhận yêu cầu và thông tin chủ sở hữu tài khoản ví MoMo thì hệ thống mới tiền hành khóa tài khoản MoMo của bạn.

tài khoản momo bị khoán
Tại sao tài khoản momo bị khoán?

Cách mở tài khoản MoMo bị khóa

Nếu tài khoản MoMo bị khóa do nhập sai mật khẩu quá 9 lần hoặc bạn có nhu cầu sử dụng lại ví MoMo thì có các cách mở tài khoản bị khóa như sau.

Liên hệ tổng đài MoMo

Trong trường hợp tài khoản MoMo bị khóa hẳn, người dùng sẽ không thể tự động mở khóa được mà phải liên hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng MoMo.

Hotline tổng đài MoMo là: 1900 54 54 41 (cước phí 1.000đ/ phút) hoặc số điện thoại bàn (+84) 28 54147667.

Lưu ý, người dùng phải dùng chính số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo để liên hệ đến tổng đài thì nhân viên CSKH mới có thể xác minh thông tin và hỗ trợ cho bạn.

cách mở tài khoản momo bị khóa
Để mở tài khoản MoMo bị khóa, người dùng liên hệ nhanh tổng đài MoMo để được hỗ trợ

Gửi yêu cầu hỗ trợ qua email

HIện tại, ví MoMo đang có hơn 30 triệu người dùng trên toàn Việt Nam. Chính vì vậy tại một số thời điểm, việc liên hệ với tổng đài có thể gặp khó khăn.

Nếu bạn không gặp được tổng đài viên MoMo, để thuận tiện nhất cho bạn hãy sử dụng hình thức Gửi email yêu cầu hỗ trợ tại hotro@momo.vn với nội dung sau:

  • Lý do muốn mở Ví:
  • Hình chụp Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu 2 mặt bản gốc (không chấp nhận bản scan, in,…):
  • Trong nội dung phản hồi bạn vui lòng cam kết: MoMo hỗ trợ mở Ví theo yêu cầu của bạn, mọi khiếu nại khiếu kiện về sau MoMo sẽ không chịu trách nhiệm.

Yêu cầu của bạn qua email sẽ được hỗ trợ sau 24h tiếp nhận.

Lưu ý: bạn không được chia sẻ mã OTP cho bất kì ai. Nhân viên MoMo không yêu cầu bạn cung cấp mã OTP. Trường hợp để lộ mã OTP có thể bạn sẽ bị mất tài khoản ví.

Inbox cho Fanpage MoMo trên Facebook

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ nhanh bằng cách gửi tin nhắn vào Fanpage chính thức của ví MoMo tại: https://www.facebook.com/vimomo/

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý khi tài khoản MoMo bị khóa. Sau hơn 6 năm hoạt động, ứng dụng MoMo giờ đây đã được cải tiến rất nhiều trong vấn đề bảo mật, vì vậy, bạn không cần quá lo lắng trong trường hợp tài khoản MoMo bị khóa. Hy vọng bài hướng dẫn trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng ví MoMo.

Tôi bị mất điện thoại có chứa sim đăng ký MoMo

Như vậy, nếu bạn bị mất điện thoại, mất luôn cả số điện thoại đăng ký MoMo, kẻ gian không thể truy cập MoMo nếu không có mật khẩu (6 số). Tuy nhiên, bạn vẫn nên liên hệ Tổng đài nhà mạng để thực hiện khóa 2 chiều nghe và gọi của sim để kẻ gian không nhận được mã OTP; đồng thời liên hệ Tổng đài MoMo 1900 54 54 41 để được hỗ trợ khóa tài khoản MoMo ngay.

Số điện thoại đăng ký MoMo bị khóa phải làm sao

Trường hợp sim đăng ký MoMo bị khóa nhưng điện thoại của bạn vẫn còn ứng dụng MoMo thì vẫn có thể đăng nhập bằng mật khẩu được.
Nếu số điện thoại đăng ký MoMo bị khóa và tài khoản MoMo bị khóa đồng thời thì bạn nên liên hệ tổng đài nhà mạng hoặc đến trung tâm dịch vụ để đăng ký mới hoặc mở khóa thẻ sim rồi liên hệ tổng đài MoMo để mở ví MoMo đang bị khóa.

Từ khóa liên quan: .
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận