SmartBanking BIDV bị khóa do đâu? Cách mở khóa đơn giản

Trong quá trình sử dụng dịch vụ Smart Banking BIDV, chắc chắn sẽ có khách hàng từng rơi vào trường hợp tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa và hoang mang không biết làm cách nào để xử lý. Hiểu được điều này, thế nên hôm nay vaytienonline.vn sẽ chỉ ra các nguyên nhân khiến tài khoản BIDV của bạn bị khóa. Đồng thời hướng dẫn cách mở lại tài khoản chi tiết nhất để bạn có thể giải quyết rắc rối nhanh chóng và an tâm sử dụng dịch vụ Smart Banking BIDV cách thuận lợi nhất. 

Vì sao tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa? 

Hiện tại, trường hợp tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa do rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến nhất mà bạn thường gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ: 

Nguyen nhan SmartBanking BIDV bi khoa
Nguyên nhân tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa

Vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ Smart Banking BIDV 

Khi sử dụng dịch vụ SmartBanking của BIDV, mọi khách hàng đều phải tuân thủ theo các điều kiện, điều khoản liên quan đến quy định sử dụng dịch vụ mà ngân hàng đề ra. Một khi bạn phạm phải các điều khoản này, tài khoản SmartBanking BIDV của bạn sẽ bị khóa. 

2 điều khoản liên quan đến việc sử dụng dịch Smart Banking tại BIDV khiến bạn bị khóa tài khoản đó là: 

  • Đối tượng sử dụng dịch vụ trái phép khiến cơ quan chức năng yêu cầu khóa tài khoản và thực hiện ngay. Đây là trường hợp bạn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn. 
  • Vi phạm các điều khoản trong giấy đề nghị mở tài khoản cá nhân sử dụng dịch vụ Smart Banking tại BIDV. Trường hợp này thì bạn chỉ bị khóa tạm thời tài khoản. 

Đăng nhập không thành công quá 5 lần

Đối với những khách hàng có nhiều tài khoản ngân hàng thì việc quên mật khẩu hay quên tên đăng nhập là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, một vài khách hàng khi quên tên đăng nhập hay mật khẩu lại không thực hiện các cách lấy lại. Thay vào đó lại cố gắng nhớ và thực hiện đăng nhập nhiều lần theo trí nhớ của mình, dẫn đến nhập sai nhiều lần. 

Theo quy định của ngân hàng BIDV, nếu khách hàng đăng nhập không thành công quá 5 lần thì hệ thống sẽ mặc định bạn không phải chủ tài khoản và thực hiện khóa tài khoản để đảm bảo an toàn. 

Nhập sai mã OTP quá 5 lần 

Tương tự như việc đăng nhập không thành công 5 lần vào tài khoản Smart Banking của BIDV, nếu khách hàng nhập sai mã OTP quá 5 lần, hệ thống cũng sẽ xác định bạn là kẻ xấu và tạm thời khóa tài khoản Smart Banking BIDV của bạn. 

Lỗi hệ thống 

Để có thể phục vụ khách hàng cách tốt nhất, ngân hàng BIDV sẽ thường xuyên thực hiện bảo trì hệ thống. Việc bảo trì hệ thống thường xảy ra trong thời gian ngắn và không báo trước cho khách hàng. Bên cạnh đó, lúc bảo trì thì mọi giao dịch trên Smart Banking sẽ tạm khóa. 

Nếu bạn cố đăng nhập trong lúc bảo trì, tài khoản Smart Banking của bạn cũng có thể sẽ bị tạm khóa. Tuy nhiên, trường hợp này ít xảy ra do hiện nay BIDV đã áp dụng công nghệ cao trong hệ thống ngân hàng nên thường ít xảy ra tình trạng bị khóa tài khoản do Smart Banking đang bảo trì

Thực hiện đăng nhập cùng lúc nhiều thiết bị 

Mặc dù Smart Banking BIDV cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhưng, không cho phép bạn đăng nhập cùng lúc nhiều thiết bị. Bởi vì mỗi khi đăng nhập sẽ xác nhận một mã OTP và chỉ sử dụng cho 1 lần. 

Nếu bạn đăng nhập vào nhiều thiết bị thì khó có thể kiểm soát tài khoản ngân hàng của bạn. Hơn nữa, tình trạng này cũng được hệ thống nhận định rằng có kẻ xấu lợi dụng đăng nhập vào tài khoản của bạn nên sẽ tiến hành khóa dịch vụ để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.  

Cách mở lại tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa nhanh chóng, đơn giản

SmartBanking bị khóa do rất nhiều nguyên nhân. Dù bạn đang thuộc nguyên nhân bị khóa tài khoản nào, bạn cũng nên cập nhật ngay 3 cách mở tài khoản Smart Banking BIDV nhanh chóng sau đây để có thể lấy lại tài khoản và thực hiện các giao dịch cần thiết nhé. 

Mở tài khoản tại quầy giao dịch BIDV

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất để mở lại tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa đó là đến quầy giao dịch của ngân hàng để mở lại. 

Bạn chỉ cần đến quầy giao dịch ngân hàng BIDV gần nhất, trình bày với nhân viên rằng mình muốn mở lại tài khoản SmartBanking BIDV. Lập tức nhân viên sẽ hỗ trợ bạn lấy lại tài khoản nhanh chóng. 

Trong quá trình hỗ trợ bạn lấy lại tài khoản, nhân viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp các giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD/ Hộ chiếu. Vì thế, hãy mang đủ giấy tờ khi đến ngân hàng giao dịch để tránh mất thời gian đi lại nhiều lần. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đến giao dịch trong giờ làm việc của ngân hàng để thực hiện giao dịch một cách suôn sẻ nhất. 

Mo tai khoan BIDV tai quay giao dich
Mở tài khoản SmartBanking BIDV tại quầy giao dịch

Mở tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa qua tổng đài 

Nếu bạn cần mở lại tài khoản ngân hàng BIDV ngoài giờ làm việc của quầy giao dịch, bạn có thể thực hiện mở tài khoản qua tổng đài. Hiện nay, tổng đài ngân hàng BIDV hoạt động 24/7, đảm bảo hỗ trợ bạn mọi lúc. 

Để mở tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa, khách hàng chỉ cần liên hệ đến tổng đài BIDV theo số 1900 9247 hoặc 024 222 00588. Yêu cầu nhân viên hỗ trợ mình mở lại tài khoản bị khóa là xong. Nhân viên sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng. 

Cũng như cách lấy lại tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa ở ngân hàng, bạn cũng cần phải cung cấp một số thông tin cần thiết như tên chủ thẻ, số thẻ, ngày tháng năm sinh, số CMND…để nhân viên tư vấn xác nhận đúng chủ thẻ, từ đó hỗ trợ bạn nhanh chóng hơn. 

Lưu ý: Với các trường hợp thẻ của bạn đã bị khóa lâu, bạn phải trực tiếp đến ngân hàng làm việc, không thể thực hiện mở qua tổng đài.  

Mở khóa tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa online 

Hiện tại, ngân hàng BIDV chưa hỗ trợ việc mở tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa online. Vì thế, bạn không thể thực hiện mở lại tài khoản bằng cách này. Muốn mở lại tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa, bạn chỉ có thể sử dụng 1 trong 2 cách trên. 

Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV bị khóa

Tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa do nhập sai mật khẩu trên 5 lần, bạn cần phải đến quầy giao dịch hoặc liên hệ đến tổng đài của ngân hàng để mở lại. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế trường hợp này diễn ra bằng cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV. 

Sau 5 lần đăng nhập Smart Banking BIDV không thành công, bạn nên ngừng việc đăng nhập để tránh nhập sai và bị khóa tài khoản. Thay vào đó bạn thực hiện các bước sau để lấy lại tài khoản cho mình. 

  • Bước 1: Tại trang đăng nhập SmartBanking BIDV, chọn Quên mật khẩu
lay lai mat khau BIDV 1
SmartBanking BIDV bị khóa do đâu? Cách mở khóa đơn giản 20
  • Bước 2: Trên màn hình sẽ hiển thị ra các thông tin gồm: Số điện thoại đăng nhập, số điện thoại nhận OTP, tài khoản thu phí thường niên, họ tên, ngày sinh, CMND/CCCD/ Hộ chiếu. Hãy điền thông tin theo như yêu cầu và chọn Tiếp tục 
lay lai mat khau BIDV 2
SmartBanking BIDV bị khóa do đâu? Cách mở khóa đơn giản 21
  • Bước 3: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại của bạn vào ô trống và nhấn chọn Xác nhận 
lay lai mat khau BIDV 3
SmartBanking BIDV bị khóa do đâu? Cách mở khóa đơn giản 22
  • Bước 4: Hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới vào số điện thoại của bạn kèm theo mã giao dịch. 
lay lai mat khau BIDV 4
SmartBanking BIDV bị khóa do đâu? Cách mở khóa đơn giản 23
  • Bước 5: Thực hiện đăng nhập vào tài khoản với mật khẩu mới mà ngân hàng cấp. Sau đó thực hiện đổi lại mật khẩu theo ý muốn của mình, nhập mã giao dịch được cấp và bấm Hoàn thành để hoàn tất giao dịch.   
Lay lai mat khau BIDV 5
SmartBanking BIDV bị khóa do đâu? Cách mở khóa đơn giản 24

Kinh nghiệm để sử dụng tài khoản SmartBanking BIDV không bị khóa 

Nếu muốn tránh tình trạng tài khoản SmartBanking bị khóa, khách hàng nên lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập của bạn phải được giữ bảo mật tuyệt đối. Không tiết lộ cho bất kỳ ai khác. 
  • Chỉ nên đăng nhập vào tài khoản tại di động cá nhân của mình. Không cài đặt vào thiết bị người khác hay các thiết bị công cộng. 
  • Trường hợp nếu bạn nghi ngờ có người hack tài khoản của mình, bạn cần đến chi nhánh của BIDV hoặc liên hệ đến tổng đài ngân hàng để yêu cầu khóa tài khoản tạm thời, bảo vệ tài khoản riêng mình. 
  • Không sử dụng chế độ tự động lưu mật khẩu. Điều này giúp bạn tránh được trường hợp bị đánh cắp tài khoản khi cho mượn điện thoại hay bị mất điện thoại…

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp đủ cho khách hàng các kiến thức cần thiết khi gặp trường hợp tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa. Hy vọng rằng, với những kiến thức có được, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa của mình và tiếp tục trải nghiệm các tiện ích mà ứng dụng này mang lại. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc Smartbanking BIDV bị khóa, khách hàng có thể để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ đến tổng đài BIDV để được giải đáp nhanh chóng. 

Thắc mắc liên quan đến SmartBanking BIDV bị khóa

Bị khóa BIDV SmartBanking có rút tiền được không?

Tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng quản lý ngân hàng online trên điện thoại, còn tài khoản ngân hàng bình thường của bạn sẽ không bị gì cả. Vì thế, khi BIDV SmartBanking bị khóa, bạn vẫn có thể rút tiền tại cây ATM bình thường với thẻ ngân hàng của mình. 

Mở SmartBanking BIDV bị khóa có mất phí không? 

Hiện nay, BIDV không thu bất kỳ khoản phí nào khi cung cấp lại thông tin tài khoản ngân hàng điện tử cho khách hàng. Vì thế, bạn có thể tiến hành mở khóa lại tài khoản của mình mà không lo mất phí. 

Nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking có bị khóa không? 

Tài khoản SmartBanking BIDV bị khóa chỉ khi khách hàng nhập sai mật khẩu trên 5 lần. Vì thế, nếu nhập sai đến lần thứ 5, bạn nên sử dụng các cách lấy lại mật khẩu thay vì nhập sai tiếp để bị khóa tài khoản. Bởi vì quá trình mở tài khoản phức tạp và rắc rối hơn so với quy trình lấy lại mật khẩu.  

Tags:

Tác giả

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận